วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บทนำ[ก่อนจะเป็นทหารเกณฑ์]

    สวัสดีครับ ก่อนจะเล่าประสบการณ์ตอนเป็นทหารเกณฑ์ ผู้เขียนขอเล่าที่มาคร่าวๆของตัวผู้เขียนก่อนนะครับ


    ตัวผมเอง ณ. ตอนนี้ได้ปลดประจำการจากการเป็นทหารเกณฑ์ มาเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว  แรงจูงใจที่ทำให้เขียนเรื่องเกี่ยวกับชีวิตตอนเป็นทหารก็คือ ได้เข้าไปอ่านในหลายๆบทความตามเว็บต่างๆของคนที่เคยได้เป็นทหารเกณฑ์เหมือนๆกันมาครับ บางคนปลดมานานแล้ว เป็นทหารบกบ้าง ทหารเรือบ้าง ทหารอากาศบ้าง เห็นบางคนเล่าประสบการณ์ประทับใจ เหน็ดเหนื่อย ท้อแท้ มากมายครับ ตัวผู้เขียนเองเลยอยากจะเล่าประสบการณ์ในการณ์เป็นทหารของตัวเองบ้าง เพื่อให้คนที่ยังไม่เคยเป็นทหาร หรือกำลังจะเป็น หรือเคยผ่านๆมาแล้วเหมือนกัน ได้รับรู้ประสบการณ์ชีวิตในมุมที่ต่างกับของตัวเอง หรือมุมที่ตัวเองกำลังจะได้เป็น 
   ขอกล่าวก่อนว่าในบทความทั้งหมดที่ผมกำลังจะเขียน  เป็นเรื่องที่ไม่ได้ปรุงแต่งขึ้นแต่อย่างใด และในส่วนความคิดเห็นที่ผมจะได้สอดแทรกลงในบทความเป็นเพียงความคิดเห็นในส่วนตัวของผมผู้เดียว ไม่ใช่ความเห็นในส่วนรวมของผู้ที่เป็นทหารทั้งหมด  บางคนอาจจะมีความคิดต่างๆกันออกไป หรือว่าได้เจอประสบการณ์ที่ต่างๆกันออกไป  ดังนั้นผมขอให้คิดว่าเรื่องที่ผมเล่าเป็นเพียงเค้าโครงร่าง ของส่วนหนึ่งในชีวิตการเป็นทหารเกณฑ์เท่านั้นนะครับ
    หวังว่าบทความที่ผมกำลังจะเขียนจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการศึกษาและรับรู้เกี่ยวกับชีวิตของทหารเกณฑ์บาง ไม่มากก็น้อยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น